Chi tiết - Sở Nông nghiệp và PT nông thôn

 

 

        Để thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng và chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về CCHC nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần thách nhiệm tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo chuyển biến tích cực về tinh thần, thái độ làm việc, nhất là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC thực hiện tốt kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Quảng Trị năm 2023. UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 31 tháng  01 năm 2023 về Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước trên đại bàn tỉnh Quảng Trị năm 2023.
Theo đó, mục đích của Kế hoạch tuyên truyền các nội dung của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, người đứng đầu cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, văn minh công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tăng cường sự tham gia, giám sát, phản biện của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đối với hoạt động của cơ quan hành chính và đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan hành chính với cơ quan truyền thông, báo chí để phản ánh và biểu dương kịp thời các đơn vị, cá nhân gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Phát huy vai trò của cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trong việc tuyên truyền kịp thời, đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC năm 2023; nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm công chức, viên chức, phóng viên phụ trách đưa tin, bài về CCHC.
        Nội dung tuyên truyền tập trung: Phổ biến sâu rộng về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nội dung, quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết các công việc của công dân, tổ chức; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát quá trình thực hiện CCHC; các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tuyên truyền nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, tinh thần nêu gương của người đứng đầu và ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ, nhiệm vụ. Tuyên truyền cải cách tài chính công, thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài sản công của cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tuyên truyền xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển các dịch vụ đô thị thông minh. Đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính; tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ công chức, viên chức với công dân, tổ chức; tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Chi tiết tin - Quảng Trị - Cổng thông tin

Ảnh: Hội nghị tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2030. (nguồn www.quangtri.gov.vn)


        Đồng thời, phổ biến kết quả Chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - đối với chỉ số hỗ trợ Doanh nghiệp), Chỉ số ICT (Chỉ số về sẵn sàng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin), Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) cấp tỉnh theo công bố của Chính phủ và công bố rộng rãi Chỉ số mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) cùng với Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn năm 2022 theo quyết định của UBND tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thủ tục hành chính và những tiện ích trong việc gửi hồ sơ, nhận trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện. Giới thiệu công khai các địa chỉ, điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính, quy định hành chính, tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức với công dân, tổ chức. Tiếp tục duy trì thực hiện và nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định hành chính, theo quy định thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Báo Quảng Trị, Đài phát thanh và Truyền hình, hệ thống Đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh, Trang thông tin điện tử của tỉnh; Trang Thông tin của các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tương tác với cơ quan nhà nước tốt hơn. 
        Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên tuyền, tạo được sự lan tỏa trong toàn xã hội, UBND tỉnh  giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trong phạm vi, nhiệm vụ được giao; khẩn trương chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền CCHC; thực hiện cập nhật thông tin văn bản, công bố, công khai thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả; lựa chọn, lồng ghép, tổ chức hình thức tuyên truyền phù hợp cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, thực hiện; gắn công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC với công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương. Duy trì, nâng cao chất lượng chương trình, chuyên trang, chuyên mục về CCHC; làm cầu nối chuyển tải ý kiến của người dân, doanh nghiệp.
        Công khai, minh bạch giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Thực hiện các phóng sự, tin bài về hoạt động CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời đưa tin, biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu Nhân dân. Tích cực nghiên cứu, nâng cao chất lượng công tác tổng hợp và thường xuyên đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền về CCHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của tỉnh./.

Nguyễn Thái Bình - Phòng Hành chính - Tổng hợp, Chi cục Trồng trọt và BVTV 

Đang truy cập: 2

Hôm nay: 2630

Tổng lượt truy cập: 3.278.504