Chi tiết - Sở Nông nghiệp và PT nông thôn
- '
- TRANG CHỦ
- GIỚI THIỆU
- TIN TỨC - SỰ KIỆN
- DỊCH VỤ CÔNG
- Chiến lược, Đề án, QH, KH
- CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
- Văn bản Sở
- Hệ thống VBQPPL
- Trung ương
- Thủy lợi, đê điều, PCTT, Nước sạch và VSMTNT
- Thủy sản
- Kinh tế hợp tác và PTNT
- Khuyến nông
- Nông thôn mới
- Chất lượng, chế biến và PT thị trường
- Chăn nuôi và Thú y
- Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
- Lâm nghiệp - Kiểm lâm
- Tỉnh ủy, UBND tỉnh
- Lâm nghiệp - Kiểm lâm
- Chăn nuôi và Thú y
- Thủy sản
- Thủy lợi, đê điều, PCTT, Nước sạch và VSMTNT
- Kinh tế hợp tác và PTNT
- Khuyến nông
- Nông thôn mới
- Chất lượng, chế biến và PT thị trường
- Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
- Trung ương
- LIÊN HỆ
Giới Thiệu Về Hệ Thống Xếp Hàng Tự Động
- Ngày đăng: 28-10-2024
- 36 lượt xem
Hệ thống xếp hàng tự động hay còn gọi là một hệ thống quản lý hàng đợi được sử dụng để kiểm soát hàng đợi. Hệ thống này bao gồm nhiều thiết bị, mỗi thiết bị có một chức năng nhiệm vụ khác nhau như in số thứ tự cho khách hàng, gọi số thứ tự vào quầy, hiện thị số thứ tự đang phục vụ.
Giới Thiệu Về Hệ Thống Xếp Hàng Tự Động
Hệ thống xếp hàng tự động hay còn gọi là một hệ thống quản lý hàng đợi được sử dụng để kiểm soát hàng đợi. Hệ thống này bao gồm nhiều thiết bị, mỗi thiết bị có một chức năng nhiệm vụ khác nhau như in số thứ tự cho khách hàng, gọi số thứ tự vào quầy, hiện thị số thứ tự đang phục vụ.
Nói một cách dễ hiểu, Hệ thống xếp hàng tự động là một công nghệ cho phép khách hàng tự động xếp hàng thông qua các thiết bị điện tử hoặc phần mềm được cài đặt trên các máy tính hoặc thiết bị di động. Hệ thống này cho phép khách hàng đăng ký và lựa chọn dịch vụ cần thiết của mình, sau đó họ sẽ nhận được một thẻ xếp hàng số hoặc mã QR, giúp họ xếp hàng một cách tự động và thuận tiện hơn.
Ở các cơ quan hành chính, hệ thống xếp hàng tự động được sử dụng để quản lý hàng đợi đăng ký các dịch vụ công như cấp giấy tờ, đăng ký địa chỉ tạm trú...
Hệ thống xếp hàng tự động được cấu thành từ nhiều thiết bị phần cứng khác nhau, mỗi thiết bị sẽ có một chức năng riêng. Tùy vào quy mô đơn vị và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn các thiết bị phù hợp. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì hệ thống xếp hàng tự động phải bao gồm các thiết bị sau:
1. Máy Lấy Số Thứ Tự / Máy In Số Thứ Tự
Máy lấy số thứ tự (hay còn gọi là máy bấm số thứ tự, máy in số thứ tự, máy xếp hàng tự động) là một thiết bị được sử dụng trong hệ thống xếp hàng tự động (QMS). Có chức năng in ra các số thứ tự để phục vụ khách hàng. Máy bấm số thứ tự thường được sử dụng tại các cơ sở y tế, UBND 1 cửa, ngân hàng, siêu thị, các trung tâm dịch vụ khách hàng và và các nơi cần sắp xếp hàng đợi..
2. Phần Mềm Hệ Thống Xếp Hàng Tự Động
Phần Mềm hệ thống xếp hàng tự động (hay còn gọi là phần mêm quản trị trung tâm) thường được cài đặt trên máy chủ của đơn vị hoặc trên Kiosk lấy số thứ tự cảm ứng. Phần mềm xếp hàng trung tâm được xem như là bộ não của hệ thống, phần mềm có chức năng quản trị cài đặt máy Kiosk bấm lấy số thứ tự, quản trị cài đặt các tài khoản gọi số tại quầy, đăng nhập, đồng bộ hóa thông tin, phân luồng dịch vụ, hiển thị thông tin, đánh giá hài lòng.
3. Thiết Bị Điều Khiển Gọi Số / Phần Mềm Gọi Số
Để gọi số thứ tự vào quầy giao dịch, nhân viên có thể sử dụng bàn phím gọi số thứ tự hoặc phần mềm gọi số được cài đặt trên máy tính làm việc của nhân viên tại quầy. Thông qua thiết bị này, giao dịch viên có thể để điều tiết khách hàng trong trung tâm giao dịch bằng cách gọi khách hàng kế tiếp, gọi lại khách hàng, chuyển khách hàng tới 1 quầy bất kỳ khác.
4. Thiết Bị Hiển Thị Số Thứ Tự Tại Quầy
Thiết bị hiển thị số thứ tự (hay còn được gọi là bảng hiển thị số thứ tự) thường được treo tại mỗi quầy giao dịch hoặc vị trí ghế ngồi chờ của khách hàng. Thiết bị này có chức năng hiển thị số thứ tự đang phục vụ của các quầy giao dịch. Thiết bị hiển thị số thứ tự có 2 dạng chính là thiết bị LED và thiết bị LCD.
5. Loa Âm Thanh Gọi Số Thứ Tự
Có giọng đọc thông báo mời khách hàng đã đến lượt số thứ tự và các thông báo khác của hệ thống xếp hàng tự động.
- Tự động phát âm thanh mời số thứ tự (số vé) đến quầy (số quầy_ giao dịch theo nhiều ngôn ngữ: Tiếng việt, tiếng anh ...
- Giọng nói rõ ràng, chuẩn chỉ và thân thiện với người nghe.
- Có thể Tích hợp thêm âm thanh chuông báo khi gọi số thứ tự.
- Tùy chọn chọn mẫu giọng đọc có sẵn hoặc bạn có thể tự thâu âm lại cho giọng đọc.
- Cho phép cài đặt các câu thông báo với khách hàng theo thời gian định trước.
Quy Trình Sử Dụng Hệ Thống Xếp Hàng Tự Động Thông Minh
Về quy trình, sẽ có sự khác biệt trong cách sử dụng tùy thuộc vào loại hệ thống xếp hàng và cách thức triển khai của từng tổ chức. Tuy nhiên, đối với hầu hết các hệ thống xếp hàng tự động, đều có một quy trình chuẩn sử dụng như sau:
- Bước 1: Khách hàng chọn luồn dịch vụ cần lấy số thông qua màn hình cảm ứng hoặc nút phím bấm.
- Bước 2: Hệ thống xếp hàng sẽ phát sinh số thứ tự hoặc mã QR để đánh dấu vị trí của khách hàng trong hàng đợi.
- Bước 3:Khách hàng chờ đợi cho đến khi hệ thống thông báo đến lượt của mình thông qua âm thanh, màn hình hiển thị số thứ tự.
- Bước 4: Khách hàng tiến đến quầy giao dịch được đánh số.
- Bước 5: Sau khi hoàn thành giao dịch, khách hàng rời khỏi quầy và hệ thống xếp hàng sẽ cập nhật thông tin về việc phục vụ của khách hàng đó.
- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả (24/10/2024)
- Kết quả thực hiện sáng kiến cải cách hành chính năm 2024 của Chi cục Phát triển nông thôn (24/10/2024)
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính (24/10/2024)
- Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số góp phần đẩy mạnh Cải cách hành chính trong lĩnh vực Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai (24/10/2024)
- UBND tỉnh Quảng Trị thông qua phương án đơn giản hoá 06 TTHC có tỷ lệ phát sinh hồ sơ cao thuộc lĩnh vực Thủy lợi, Đê điều thuộc thầm quyền giải quyết của UBND tỉnh (24/10/2024)
- Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của BQL Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (28/10/2024)
- Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải chú trọng cải cách tổ chức bộ máy nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2024 (21/10/2024)
- Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính trong thời gian tới tại Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải (21/10/2024)
- KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 2024 (24/10/2024)
- Khuyến nông đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy phát triền sản xuất hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân (01/10/2024)
- Tổng hợp danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp (Đợt 40)
- Thông báo công khai hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản.
- Thông báo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp (Đợt 38)
- Thông báo kết quả quan trắc môi trường phục vụ vùng nuôi tôm tập trung – Đợt 20.2023
- Thông báo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp. (Đợt 37)
Gửi câu hỏi
- 6060/ĐA/UBND - Đề án khôi phục đàn lợn sau bệnh Dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai...
- 795/HD-SNV - Biểu mẫu báo cáo thống kê công tác văn thư năm 2018
- 564/HD-SNV - Đề cương hướng dẫn quy chế công tác văn thư, lưu trữ
- 01/2019/TT-BNV - Thông tư của Bộ Nội vụ Quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử...
- 3474/QĐ-UBND - Thông tin về cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Gio Linh
Đang truy cập: 11
Hôm nay: 986
Tổng lượt truy cập: 3.588.579