Chi tiết - Sở Nông nghiệp và PT nông thôn
- '
- TRANG CHỦ
- GIỚI THIỆU
- TIN TỨC - SỰ KIỆN
- DỊCH VỤ CÔNG
- Chiến lược, Đề án, QH, KH
- CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
- Văn bản Sở
- Hệ thống VBQPPL
- Trung ương
- Thủy lợi, đê điều, PCTT, Nước sạch và VSMTNT
- Thủy sản
- Kinh tế hợp tác và PTNT
- Khuyến nông
- Nông thôn mới
- Chất lượng, chế biến và PT thị trường
- Chăn nuôi và Thú y
- Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
- Lâm nghiệp - Kiểm lâm
- Tỉnh ủy, UBND tỉnh
- Lâm nghiệp - Kiểm lâm
- Chăn nuôi và Thú y
- Thủy sản
- Thủy lợi, đê điều, PCTT, Nước sạch và VSMTNT
- Kinh tế hợp tác và PTNT
- Khuyến nông
- Nông thôn mới
- Chất lượng, chế biến và PT thị trường
- Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
- Trung ương
- LIÊN HỆ
Chi cục Thủy lợi triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh, tăng cường Cải cách hành chính nhà nước
- Ngày đăng: 14-06-2023
- 502 lượt xem
Chi cục Thủy lợi triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh, tăng cường Cải cách hành chính nhà nước
Thực hiện Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 21/12/2022 của UBND tỉnh về Cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị năm 2023; Kế hoạch số 2989/KH-SNN ngày 31/12/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT về Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của Sở Nông nghiệp và PTNT. Chi cục Thủy lợi đã xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh, tăng cường Cải cách hành chính nhà nước, trong đó tập trung vào các nội dung sau:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch CCHC của Sở Nông nghiệp và PTNT, xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện CCHC tại Chi cục.
- Xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính. Tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác cải cách hành chính nhằm chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính.
- Gắn công tác cải cách hành chính với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận chính quyền.
- Tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các nội dung về công tác CCHC. Hướng dẫn, đôn đốc các phòng thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, đặc biệt là việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa đi vào thực chất.
- Kịp thời đề xuất biện pháp giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC.
2. Cải cách thể chế
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy trình tham mưu xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất và tính khả thi của văn bản, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy định về thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Ngành.
- Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực thuộc phạm vi quản lý của Ngành, phát hiện những văn bản chồng chéo, bất hợp lý để đề xuất sửa đổi, bổ sung, tham mưu xây dựng văn bản mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao để tham mưu cho Sở ban hành.
- Thống kê, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, Tỉnh và Cơ quan quản lý mới ban hành để xác định lại chức năng quản lý nhà nước của cơ quan quản lý theo hướng thu gọn đầu mối; đồng thời xây dựng quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị theo tinh thần “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả công việc).
- Tiếp tục tham mưu xây dựng, từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác phân công, phân cấp quản lý nhà nước về lĩnh vực Thủy lợi và PCTT.
3. Cải cách thủ tục hành chính
- Thực hiện có chất lượng, hiệu quả Quỵết định số 559/QĐ-TTg ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và các Quyết định của UBND tỉnh về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
- Triển khai Nghị định số107/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tập trung hoàn thiện các quy trình TTHC liên thông, rõ thời gian, rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong từng bước của quy trình giải quyết TTHC. Triển khai đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thực hiện kịp thời việc rà soát, thống kê đầy đủ các TTHC mới, các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT và các VBQPPL mới ban hành. Xây dựng quy trình nội bộ các TTHC mới ban hành (nếu có) đảm bảo phù hợp và tuân thủ quy định. Tiến hành niêm yết, công khai kịp thời theo đúng quy định. Đảm bảo rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác số lượng và chất lượng từng TTHC thuộc các lĩnh vực giải quyết của Chi cục.
- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành hình nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá nhân, tổ chức trong việc giám sát thực hiện TTHC của cơ quan hành chính nhà nước tại đơn vị.
- Nâng cao chất lượng việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kiểm soát TTHC của đơn vị mình.
4. Cải cách tổ chức bộ máy
- Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế đảm bảo hợp lý, tinh gọn, hiệu quả, tránh chồng chéo.
- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung và trình ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của heo quy định của Nghị định số 107/2020/NĐ-CP, Nghị định số 108/2020/NĐ-CP và hướng dẫn của cấp trên.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 27/KH/TU ngày 28/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch số 28-KH/TƯ ngày 28/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy luân chuyển cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh giai đoạn 2016-2020 và Kết luận số 36-KL/TU ngày 28/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ.
- Thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao.
- Chủ động rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các TTHC đối với lĩnh vực quản lý nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
- Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra bằng nhiều hình thức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
- Tổ chức thực hiện việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo các quy định của pháp luật, gắn với các nội dung khác của công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
- Hoàn thành việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức, vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị để làm căn cứ xác định biên chế phù hợp.
- Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức để đánh giá, phân loại hàng năm.
6. Cải cách tài chính công
- Xây dựng định mức chi ngân sách nhà nước phù hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chi tiêu kinh tế xã hội của đơn vị.
- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quản lý chặt chẽ trong chi tiêu.
7. Hiên đại hóa nền hành chính nhà nước
- Triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh uỷ về chuyển đổi sốtỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, sử dụng phần mềm văn phòng điện tử trong hệ thống mạng nội bộ cơ quan, quy trình xử lý, trình, duyệt các văn bản theo chu trình giải quyết công việc; phần mềm quản lý cán bộ; ký số văn bản;...
- Bố trí kinh phí và nâng cấp hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin cho Chi cục để đảm bảo thực hiện các phần mềm ứng dụng có hiệu quả.
- Thực hiện tốt việc duy trì và chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của Chi cục đã ban hành vào xử lý công việc, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan.
8. Duy trì nâng cao các Chỉ số: Cải cách hành chính (PAPI INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS)
- Bám sát và thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch nâng cao các Chỉ số Cải cách hành chính (PAPI INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) của Sở Nông nghiệp và PTNT năm 2023.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, ý nghĩa và mục đích của cải cách hành chính với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền về kết quả cải cách hành chính.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Một số quy định mới về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng (14/06/2023)
- Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Chi cục Phát triển nông thôn (14/06/2023)
- Xây dựng văn hoá, đạo đức công vụ trong cải cách hành chính tại Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải (14/06/2023)
- Hiện đại hóa hành chính của Trung tâm Khuyến Nông Quảng Trị trong cải cách hành chính nhà nước năm 2023 (20/11/2023)
- Nâng cao vai trò của công chức, viên chức trong đẩy mạnh cải cách hành chính tại Chi cục Trồng trọt và BVTV (12/11/2023)
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2023 (12/11/2023)
- Nâng cao hoạt động quản lý nhà nước một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác cải cách hành chính tại Chi cục Phát triển nông thôn. (18/09/2022)
- THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ, ỨNG DỤNG PHẦN MỀM NHẬN DIỆN SINH VẬT GÂY HẠI TRÊN CÂY TRỒNG (18/09/2022)
- KHUYẾN NÔNG VỚI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (18/09/2022)
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại BQL rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải (18/09/2022)
- Tổng hợp danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp (Đợt 40)
- Thông báo công khai hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản.
- Thông báo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp (Đợt 38)
- Thông báo kết quả quan trắc môi trường phục vụ vùng nuôi tôm tập trung – Đợt 20.2023
- Thông báo danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp. (Đợt 37)
Gửi câu hỏi
- 6060/ĐA/UBND - Đề án khôi phục đàn lợn sau bệnh Dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai...
- 795/HD-SNV - Biểu mẫu báo cáo thống kê công tác văn thư năm 2018
- 564/HD-SNV - Đề cương hướng dẫn quy chế công tác văn thư, lưu trữ
- 01/2019/TT-BNV - Thông tư của Bộ Nội vụ Quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử...
- 3474/QĐ-UBND - Thông tin về cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Gio Linh
Đang truy cập: 8
Hôm nay: 1221
Tổng lượt truy cập: 3.557.894